วันที่ 15 พฤศจิกายน 2567 นายสันทาน สีสา รองอธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ เป็นประธานในการประชุมซักซ้อมความเข้าใจศูนย์บริการเกษตรพิรุณราช กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยมี นายสาธิต ปานขำ เลขานุการกรมส่งเสริมสหกรณ์ นายสุรินทร์ วทัญญู ผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร นายทนา ต้องโพนทอง ผู้อำนวยการกลุ่มบริหารจัดการเรื่องร้องเรียน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ชั้น 5 กรมส่งเสริมสหกรณ์ เทเวศร์ กรุงเทพมหานคร
รวมทั้งถ่ายทอดสัญญาณผ่านระบบ Zoom Meeting ไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกด้วย สำหรับการประชุมในครั้งนี้ เพื่อซักซ้อมแนะนำการให้บริการของศูนย์บริการเกษตรพิรุณราช แก่เจ้าหน้าที่กรมส่งเสริมสหกรณ์ทุกภาคส่วน โดยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้จัดตั้งศูนย์บริการประชาชนภาคการเกษตร เพื่อให้บริการประชาชนในการขอรับบริการรับเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์ และงานบริการด้านการเกษตร เน้นให้เกษตรกรได้รับบริการที่มีความสะดวก สามารถขอรับบริการ ณ จุดเดียว ซึ่งมีกำหนดการเปิดให้บริการศูนย์บริการเกษตรพิรุณราช ศูนย์บริการเครือข่าย ในวันที่ 21 พฤศจิกายน 2567 จำนวน 1,937 ศูนย์ สำหรับในส่วนของกรมส่งเสริมสหกรณ์ จะมีการเปิดให้บริการศูนย์บริการเกษตรพิรุณราช ใน 2 ระดับ คือ ระดับกรม (ส่วนกลาง) กรมส่งเสริมสหกรณ์ จำนวน 1 ศูนย์ และระดับจังหวัด สำนักงานสหกรณ์จังหวัดและสำนักงานส่งเสริมสหกรณ์กรุงเทพมหานคร พื้นที่ 1 - 2 จำนวน 78 ศูนย์